Thứ Hai, 13 tháng 6, 2016

Cách khắc phục khóa tay nắm Inox bị ố màu



Trên thị trường các sản phẩm khóa cửa tay nắm làm từ nhiều loại chất liệu khác nhau như bằng đá thiên nhiên, gỗ thiên nhiên, sơn giả đá, sơn giả gỗ, hợp kim,...Trong quá trình sử dụng, khóa tay nắm bằng hợp kim (đặc biệt là Inox 304) có thể bị ố màu, nguyên nhân và cách khắc phục được giải quyết như sau:
Nguyên nhân khóa tay nắm bị ố màu:





+ Có thể trong quá trình làm vệ sinh nhà cửa (làm vệ sinh sạch sẽ để bàn giao nhà cho chủ đầu tư), người làm vệ sinh đã dùng các loại axit hoặc chất tẩy rửa công nghiệp lau chùi, kết quả làm cho chất liệu bị ố màu sau một thời gian ngắn sử dụng.
+ Ở những vùng đất có nhiều phèn chua trong nước, hơi nước bốc lên cũng làm cho sản phẩm bị ố màu, xậm màu.
+ Những hạt kim loại nhỏ có trong công trình (từ máy mài, máy cắt sắt, thép trong quá trình thi công) bám dính lên bề mặt các bộ tay khóa cửa và bị nổ sét (bên ngoài bề mặt).
+ Do sơn, Pu, keo 2k dính lên tay khóa cửa, sau đó theo thời gian sẽ chuyển thành màu nâu đỏ xậm.
+ ....
Cách khắc phục khóa tay nắm bị ố màu:
Thật sự một bộ tay khóa cửa đúng bằng Inox 304 khi bị các trường hợp như trên rất dễ xử lý và sẽ xử lý dứt điểm, chúng ta có thể gỡ xuống đánh bóng/ mờ lại toàn bộ cánh tay khóa cửa hoặc dùng giấy nhám mài nếu bị ít, trong quá trình đánh bóng/ mờ chúng ta đã loại trừ các trường hợp do bộ tay khóa cửa còn dính hóa chất, chất dơ, Pu, keo, bụi kim loại... và các bộ tay sau khi xử lý sẽ không còn các hiện tượng ố màu, rỉ sét...xảy ra.
• Sau khi xử lý xong, sau một thời gian các hiện tượng trên (ố màu, rỉ sét...) lại xảy ra, lúc này chúng ta phải xem lại bản chất thật của Inox làm ra bộ tay khóa cửa có đúng là Inox 304 hay không?.





Lưu ý:


• Tại các chính hãng khóa cửa cao cấp các bộ tay khóa cửa đúng bằng Inox 304, thường nhà sản xuất để đúng bề mặt Inox (trắng/ mờ) của nó mà không hề phủ lên bất kỳ một lớp 2k (keo trong dùng bảo vệ bề mặt sản phẩm) nào. Inox 304 thật không bị ảnh hưởng bởi môi trường, khí hậu, thời tiết...
• Khi các loại axit, hóa chất tác dụng lên các bộ tay khóa cửa làm bằng Inox, tùy theo bản chất của từng loại Inox mà sẽ chuyển màu: đen cháy (Inox 201), đen xám (Inox 202), xám vàng (Inox 304)...
=> Đúng bản chất Inox 304 khi bị đổi màu vì hóa chất, khi xử lý bề mặt bằng cách dùng giấy nhám mài đi, dùng máy đánh bóng/ mờ xử lý thì hiện tượng ố màu, chuyển màu sẽ không xảy ra nữa.
=> Ngược lại với các loại Inox 201, 202, cho dù có xử lý thì chỉ sau một thời gian ngắn các vết ố, thâm, đen, rỉ sét, lại diễn ra.
• Ở những vùng biển, vùng nhiễm phèn chua, theo định kỳ chúng ta nên dùng nước sạch hoặc cà na lau chùi các bộ tay khóa. Để giữ các bộ tay khóa cửa luôn trong trạng thái mới, đẹp.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét