Thứ Hai, 13 tháng 6, 2016

Bí quyết giúp tăng tuổi thọ ổ khóa cửa nhà bạn


Các công việc cần kiểm tra, bảo dưỡng cho cửa và khóa cửa:


•Đối với cửa:




- Nên kiểm tra các cánh cửa lúc chúng ta mở ra cũng như khi đóng vào phải nhẹ nhàng, không phát ra tiếng kêu cọt kẹt, không bị cạ nền, cạ khung bao, bị cương giựt ngược cánh cửa trở ra...



Cách bảo trì: Xịt dầu bôi trơn (dạng RP7, WD40...) vào các trục bản lề, cửa sẽ không phát ra tiếng ồn lúc mở/ đóng và các cánh cửa sẽ di chuyển êm ái nhẹ nhàng.


- Khi cửa bị xệ, cạ nền, cạ khung bao: Nếu bị ít chúng ta có thể bào (nếu là cửa gỗ) hoặc mài bớt (nếu là cửa sắt, nhôm, nhựa...).


- Khi cửa bị xệ quá nhiều: Chúng ta phải điều chỉnh lại bản lề, trong trường hợp này, nhiều khi phải cần sự giúp đỡ của các đội làm cửa.


- Lau chùi sạch sẽ các bộ cửa bằng nước, tránh dùng các chất tẩy rửa công nghiệp để lau chùi dẫn đến tình trạng bị ố màu sơn, bề mặt lớp sơn, PU sẽ bị biến đổi...


•Đối với các ổ khóa cửa (nhất là khóa cửa gỗ):





- Nên kiểm tra bằng cách vặn, nắm gạt lên, gạt xuống, các bộ tay ổ khóa phải hoạt động nhẹ nhàng, không phát ra tiếng ồn..., đút cây chìa vào ổ khóa vặn mở/ đóng phải nhẹ nhàng, êm ái...



Cách bảo trì:



- Xịt dầu mỡ (dạng RP7, WD40...) vào thân khóa cửa, lò xo tay khóa cửa, vào lõi chìa (lấy bụi bặm trong lõi chìa ra) việc làm này giúp cho các bộ phận của ổ khóa cửa hoạt động nhẹ nhàng êm ái.


- Nên thử ổ khóa ở trạng thái bộ cửa đang đóng, vặn mở cây chìa cảm thấy nhẹ nhàng là tốt, còn khi thấy có những âm thanh lạ, chốt khóa cửa chạy ra chạy vào một cách khó khăn, bị sượng, lúc này ta nên mài lỗ yếm trên khung bao cửa sao cho lỗ yếm và chốt khóa cửa đồng tâm với nhau.


- Nếu độ lệch tâm giữa lỗ yếm và chốt khóa quá nhiều, nên đục hoặc cắt dời lỗ yếm về vị trí thích hợp (vị trí đồng tâm với chốt khóa).


- Nên lau chùi ổ khóa bằng nước, tránh dùng các chất tẩy rửa, hóa chất công nghiệp sẽ làm biến đổi màu sắc bộ tay.


Trong một số trường hợp các bộ tay bị trầy, bị ố, bị thâm quá nhiều...chúng ta có thể dùng cana (một loại làm sạch nhẹ bề mặt) để lau chùi.





♦ Ghi chú:


• Trong quá trình làm vệ sinh, bảo dưỡng định kỳ nên chú ý nhiều đến bộ tay ổ khóa màu vàng.



• Việc kiểm tra bảo dưỡng định kỳ sẽ giúp cho bộ cửa và các ổ khóa cửa - đặc biệt là khóa tay nắm luôn hoạt động tốt, tăng độ bền cho chúng.


• Mỗi cánh cửa nên gắn một cục hít cửa để định vị đúng vị trí cánh cửa, tránh tình trạng bộ cửa, các ổ khóa bị va đập vào tường.


Xem Thêm: Khóa Cửa , Mua Khóa Cửa Ở Đâu, Ổ Khóa, Khóa Cửa Chính , Khóa Cửa Gỗ , khóa cửa tay gạt

0 nhận xét:

Đăng nhận xét